Thị trường bất động sản Mỹ Đức – Hà Nội: Phân hóa mạnh giữa đất nền và căn hộ

Trong khi phân khúc căn hộ chung cư ở thị trường Hà Nội ghi nhận tiếp tục có sự leo thang về giá, thì đất nền mặc dù mặt bằng vẫn ở cao nhưng mức độ quan tâm giảm mạnh, số lượng giao dịch thấp. Nhiều nhà đầu tư lo đẩy hàng vì áp lực tài chính.

Thị trường bất động sản mỹ đức biến động

Anh Lê Văn Bảo, trú tại xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì dùng một số tiền lớn để đầu tư 3 lô đất (từ 60 – 70m2/lô) tại địa bàn xã Vân Canh, huyện Hoài Đức gần với Khu đô thị An Lạc đúng vào thời điểm sốt đất đầu năm 2021, có lợi thế nằm sát ngay mặt đường lớn, ô tô 5 chỗ tránh nhau, mức giá đầu tư tại thời điểm đó là 65 triệu đồng/m2.

Câu chuyện đầu tư đất nền ở giai đoạn “sốt” với mong muốn kiếm lời nhanh nhưng bị “chôn vốn” và gặp áp lực về tài chính như anh Lê Văn Bảo không phải trường hợp xưa nay hiếm. Dù vậy, tình trạng này vẫn cứ bị lặp đi lặp lại bởi những sai sót trong tính toán “điểm rơi” của thị trường và sai lầm thường thấy về việc đầu tư theo xu hướng đám đông.

“Hơn một năm qua, nếu tính theo tỷ giá vàng thì tôi bị lỗ một khoản tiền khá lớn. Sau khi chốt cọc để làm thủ tục sang tên đã có người trả chênh lệch mỗi mét vuông là 5 triệu đồng nhưng tôi không bán. Hiện tại đang gặp khó khăn về tài chính phải rao bán, mức giá chênh so ban đầu từ 1 – 2 triệu đồng/m2 mà suốt 3 tháng nay không có ai mua, nếu tình trạng này kéo dài tôi sẽ buộc phải chấp nhận cắt lỗ” – anh Bảo chia sẻ.

thi-truong-bat-dong-san-ha-noi
Khách hàng tham khảo một dự án bất động sản ở Hà Nội

Số liệu nghiên cứu thị trường từ batdongsan.com.vn chỉ ra rằng, trong 6 tháng đầu năm 2022, lượng tin đăng bán nhà đất đã tăng khoảng 22% so với cùng kỳ năm 2021, tuy nhiên nhu cầu tìm kiếm lại giảm mạnh.

Đơn cử, tại thị trường Hà Nội, một số địa bàn nằm trong vùng sốt nhất vào đầu năm 2021 như: Thạch Thất, Quốc Oai, Hoài Đức, Gia Lâm… mức độ quan tâm đến đất nền giảm từ 20 – 30%. Trong khi đó, những khu vực vốn được đánh giá là hot nhất như: Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Long Biên, Đống Đa, Hai Bà Trưng thì mức độ quan tâm về nhà ở riêng lẻ cũng giảm tương ứng: 24%, 28%, 25%, 11% và 15%.

“Những biến động lớn của thị trường thời gian qua khiến nhà đầu tư có tâm lý cẩn trọng hơn. Bên cạnh đó, với việc TP Hà Nội yêu cầu kiểm soát việc giải quyết thủ tục về chia tách thửa đối với đất nông nghiệp, đất gồm đất ở và đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp không có đất ở… cũng đã tác động mạnh đến phân khúc này” – Phó Tổng Giám đốc batdongsan.com.vn Nguyễn Quốc Anh nhìn nhận.

Trái ngược với sự trầm lắng của phân khúc đất nền, căn hộ chung cư tại thị trường Hà Nội lại ghi nhận giá bán tiếp tục leo thang. Số liệu báo cáo từ CBRE Việt Nam phân khúc căn hộ đã lập đỉnh trong quý II/2022. Trung bình giá bán thứ cấp ở ngưỡng 1.293 USD/m2, tăng khoảng 9% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn nhiều so với mức tăng ở thị trường TP Hồ Chí Minh (4 – 5%).

Các dự án cao cấp ở một số quận trung tâm như Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình ghi nhận mức tăng trên 10% theo năm. Nhu cầu tìm thuê căn hộ tăng 6%, tìm mua căn hộ tăng lần lượt 6% và 4% đối với phân khúc cao cấp, trung cấp, chỉ giảm nhẹ 3% ở phân khúc bình dân, đồng thời nguồn cung căn hộ bình dân lại ở mức thấp nhất trong vòng 5 năm qua.

Tổng Quan Bất Động Sản Mỹ Đức – Hà Nội Tiềm năng phát triển vượt trội thu hút nhà đầu tư

Mặt Khác thị trường Đất Nền ven đô Hà Nội thì còn khá tiềm năng và giá còn rẻ thích hợp để đầu tư,kỳ vọng sự tăng trưởng cao về lợi nhuận do được đẩy mạnh đầu tư hạ tầng trong thời gian mới của Hà Nội dành cho khu vực phía tây Nam Như Thanh oai, Ứng Hoà, Mỹ Đức

Xem Thêm Tại Đây !

Bảng Hàng Lô Đất Đang Bán

Liên hệ để được tư vấn và đưa đi xem đất: 03967 999 88